Lượt xem: 206

Tiếp tục đối thoại, tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A

Sáng ngày 19/7, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng họp nghe báo cáo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Dự cuộc họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, tỉnh; lãnh đạo huyện Châu Thành và huyện Kế Sách.

    Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh có tổng chiều dài 11,1 km; trong đó, chiều dài tuyến cần giải phóng mặt bằng là 9,3 km với 1.000 hộ gia đình và 18 tổ chức bị ảnh hưởng; diện tích đất thu hồi là trên 20.200 m2; đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với tất cả hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức bị ảnh hưởng, gồm 1.000 hộ gia đình, cá nhân và 18 tổ chức (trong đó, địa bàn huyện Kế Sách có 361 hộ và 10 tổ chức; địa bàn huyện Châu Thành có 639 hộ và 08 tổ chức). Đến nay, tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 960 hộ và 18 tổ chức, với số tiền gần 90 tỷ đồng. Huyện Kế Sách đã bàn giao mặt bằng được 356 hộ và 10 tổ chức, đạt 98,6%. Huyện Châu Thành đã giao mặt bằng đối với 634 hộ và 8 tổ chức, đạt 99%. Tỉnh sẽ tiếp tục đối thoại với các hộ chưa đồng ý nhận tiền và chi trả cho những hộ đã đồng ý nhận tiền; đồng thời, tiến hành tổ chức bàn giao mặt bằng các hộ đã nhận tiền cho đơn vị thi công.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các sở, ngành tỉnh và các địa phương trong thời gian qua. Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương thành lập các tổ công tác để tiếp tục đối thoại, tuyên truyền, vận động bà con bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Công ty Điện lực, Trung tâm Nước sạch – Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng và Trung tâm Hạ tầng mạng Miền Nam phối hợp chặt chẽ với địa phương để di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với UBND huyện Châu Thành và UBND huyện Kế Sách đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đối với khu tái định cư tại xã Đại Hải, huyện Kế Sách, phải đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, phân nền và tính toán mức giá của từng nền, để kịp thời đưa các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án vào tái định cư.

Hải An



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8023
  • Trong tuần: 78,730
  • Tất cả: 11,802,050